Mách bạn cách nấu canh măng khô giò heo ngon chuẩn vị

Thảo Ngọc

Mùi thơm nồng của măng tươi, vị béo ngậy của giò heo quyện hòa trong từng ngụm canh nóng hổi, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Hãy cùng mình vào bếp và học cách nấu canh măng khô để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu nấu canh măng khô giò heo

Để nấu được một nồi canh măng giò heo thơm ngon, bạn cần chuẩn bị: 

  • 1kg chân giò
  • 500g sườn heo
  • 500gr măng khô
  • Gia vị: Hành tím, hành lá, muối, tiêu, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm và dầu ăn.
Nguyên liệu nấu canh măng khô giò heo

Nguyên liệu nấu canh măng khô giò heo

Cách nấu canh măng khô giò heo ngon khó cưỡng

Ngay sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách nấu canh măng khô giò heo ngon nhức nách. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Bước 1: Làm sạch măng khô

Trước tiên, bạn cần rửa sạch măng với nước rồi ngâm qua đêm để măng nở hết. Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm măng từ 2-3 ngày, nhớ thay nước hàng ngày để măng luôn tươi. Sau khi ngâm đủ thời gian, vớt măng ra và rửa sạch.

Làm sạch măng khô

Làm sạch măng khô

Tiếp theo, cho măng vào nồi và đổ nước lạnh sao cho ngập hết phần măng. Đun sôi và luộc măng từ 2-3 lần, cho đến khi nước luộc trong, điều này sẽ giúp loại bỏ vị đắng của măng.

Khi măng đã được luộc xong, vớt ra, rửa sạch lần nữa rồi để ráo nước. Sau đó, bạn xé nhỏ măng thành những sợi nhỏ để tiếp tục chế biến món canh măng khô.

Bước 2: Sơ chế chân giò cùng các nguyên liệu khác

Hành tím, bóc vỏ và cắt làm đôi. Đối với chân giò, cạo sạch lông, rửa kỹ rồi chặt thành những miếng to. Sườn heo cũng cần rửa sạch và để ráo nước.

Sau đó, bắc một nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, cho chân giò và sườn heo vào luộc cùng với 1 muỗng canh nước mắm trong vòng 5 phút rồi vớt ra.

Sơ chế chân giò

Sơ chế chân giò

Hành lá, sau khi cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ, sẵn sàng cho các bước chế biến tiếp theo.

Bước 3: Ninh chân giò và măng

Để ninh chân giò và măng, trước tiên, bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi và đun nóng. Khi dầu nóng, thêm hành tím vào phi thơm rồi cho chân giò vào xào sơ để thịt săn lại.

Tiếp theo, thêm 1 lít nước, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu và 1/4 muỗng cà phê muối vào nồi. Đun ở lửa vừa trong khoảng 30 phút, hớt bỏ bọt nổi lên trên. Sau đó, giảm lửa và ninh thêm 20 phút nữa.

Ninh chân giò và măng

Ninh chân giò và măng

Khi chân giò đã được ninh kỹ, thêm măng khô vào cùng với 2 chén nước, để lửa nhỏ và hầm thêm 30 phút nữa. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn và nấu cho đến khi chân giò và măng chín mềm, thấm đều gia vị.

Bước 4: Thành phẩm

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một nồi chân giò hầm măng khô thơm phức, nóng hổi. Múc một muỗng canh chan đầy, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của măng quyện hòa cùng vị béo ngậy của thịt, tất cả hòa quyện trong một hương vị khó cưỡng. Cắn một miếng măng giòn sần sật, miếng thịt mềm tan trong miệng, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

cách nấu canh măng khô

Cách nấu canh măng khô chân giò

Những lưu ý khi chế biến và bảo quản canh măng

Để món canh măng của bạn thêm phần an toàn và thơm ngon, hãy chú ý đến khâu sơ chế. Măng cần được ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại. Khi chọn mua măng, bạn nên ưu tiên những củ tươi, có hình dáng đều đặn và không bị dập nát. Tránh chọn những củ măng quá trắng hoặc có màu vàng nâu bất thường. Canh măng ngon nhất khi dùng nóng và nên được bảo quản ở nhiệt độ thường, sử dụng trong vòng 1-2 ngày để đảm bảo chất lượng.

Kết luận

Trên đây là cách nấu canh măng khô đơn giản, thơm ngon đúng điệu mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy cùng vào bếp và trổ tài nấu nướng để chiêu đãi gia đình trong những buổi sum họp. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ấm cúng, đầy hương vị bên những người thân yêu!

Xem thêm:

Chia sẻ: